Thống kê
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 15
Năm 2024 : 160
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đề tài: chuyện “ thỏ con không vâng lời”

- Trẻ biết tên câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện  “ Thỏ con không vâng lời”.

I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1.Kiến thức:

- Trẻ biết tên câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện  “ Thỏ con không vâng lời”.

- Trẻ biết tên những nhân vật có trong câu chuyện, biết nói lời thoại theo cô, thể hiện được điệu bộ cử chỉ của nhân vật.

2. Kỹ năng:

- Trẻ có khả năng lắng nghe và cảm nhận nhân vật khi nghe cô kể chuyện.

- Rèn kỹ năng phát âm, phát triển ngôn ngữ, tư duy, ghi nhớ ở trẻ.

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết ngoan ngoãn, vâng lời và yêu thương ba mẹ. Biết nhận lỗi khi mình làm sai.

II.CHUẨN BỊ:

1.Cô:

- Giáo án điện tử, một số bài hát và đoạn nhạc không lời trong chủ đề.

- Cô thuộc câu chuyện và kể diễn cảm câu chuyện: “Thỏ con không vâng lời”

- Rối tay thỏ con, thỏ mẹ, bác gấu. Bươm bướm( rối que).

2. Cháu:

- Mũ cho bạn thỏ con, mũ về các nhân vật có trong câu chuyện.

III.TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1: Ổn đinh- giới thiệu

+ Cô cùng trẻ đi dạo và hát  bài: “ trời nắng trời mưa”

- Cô tạo tình huống : Cho một trẻ đóng vai thỏ con đang khóc

- Cô cùng trẻ trò chuyện với bạn thỏ con.

+ Lớp mình đi dạo có thú vị không nào?

+ Các con đã gặp ai? Bạn ấy đang làm gì? Vì sao bạn khóc.

+ Chúng mình cùng mời bạn thỏ vào học với mình nhé.

+ Để biết được vì sao bạn thỏ con bị lạc đường và và những điều bất ngờ sẽ xảy ra .Các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện nói về bạn thỏ con này nhé.

* Hoạt động 2: Vào bài                  

- Cô kể lần 1: cô kể diễn cảm câu chuyện: “ Thỏ con không vâng lời” ( kết hợp nhạc nền)

+ Bạn nào giỏi hãy suy nghĩ và đặt tên cho câu chuyện có được không nào?

+ Cho trẻ đồng thanh tên câu chuyện ( 2 lần)

- Cô tóm tắt nội dung câu chuyện : câu chuyện “ thỏ con không vâng lời” nói về bạn thỏ con vì ham chơi nên quên lời mẹ dặn và đã bị lạc đường, nhờ bác gấu đưa thỏ con về nhà. Thỏ con biết lỗi và xin lỗi mẹ.

- Cô kể lần 2 : Kể diễn cảm kết hợp diễn rối

+ Trẻ cùng xem rối.

+ Các con xem rối có vui không ?

- Cả lớp cùng chơi trò “con thỏ”.

*Trích dẫn giảng giải

-  Cho trẻ xem hình ảnh trên slide.

+ Đoạn 1 : “ Một hôm……con không đi chơi xa đâu mẹ ạ!”

+ Hỏi trẻ hình ảnh trên slide là gì ?

+ Mở đầu câu chuyện là những điều dặn dò ân cần của thỏ mẹ dành cho thỏ con: con ở nhà, không được đi chơi xa .

+ Thỏ con đồng ý với lời dặn dò của mẹ nhưng thỏ con có làm đúng như lời dặn đó không?

+ Để  biết được điều đó chúng mình xem hình ảnh kế tiếp nhé .

- Trẻ xem hình ảnh trên slide

+Đoạn 2: “ Bươm bướm bay đến ……………đi xa thật xa”

+ Điều bất ngờ trong đoạn thứ 2 là bươm bướm đến rủ thỏ con đi chơi nhưng vì ham chơi nên thỏ con đã quên lời mẹ dặn và đã đi chơi cùng bươm bướm.Và lúc này điều gì đã xảy ra với bạn thỏ con ?

-Cho trẻ xem hình ảnh trên slide

+Đoạn 3: “Thỏ con ngồi khóc……đến hết”

+ Lúc này chuyện không may đã đến với bạn thỏ con: thỏ con đã bị lạc đường, thỏ đã khóc nức nở và gọi mẹ. Nhờ Bác gấu dắt thỏ con về nhà và thỏ con đã biết lỗi, thỏ con đã xin lỗi mẹ.

*Đàm thoại qua trò chơi: “ Tượng đá ”

+ Cách chơi: Cho trẻ về đội hình vòng tròn nhảy múa theo nhạc khi nhạc dừng trẻ đang ở tư thế nào thì làm tượng đá(giữ nguyên) tư thế đó.Trẻ làm không đúng theo yêu cầu sẽ trả lời câu hỏi của cô.

+ Nội dung câu hỏi:

- Câu chuyện các con vừa học có tên là gì? Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

- Trước khi đi chợ xa thỏ mẹ dặn thỏ con điều gì? Thỏ con có vâng lời mẹ không? Vì sao con biết?

- Khi thỏ con bị lạc đường ai đã giúp thỏ con? Nếu là con, khi nhìn thấy thỏ con khóc thì con làm thê nào?

- Về đến nhà thỏ con đã nói gì với mẹ?

- Qua câu chuyện “ Thỏ con không vâng lời” các con thấy bạn thỏ con như thế nào? Bạn Thỏ con quên lời mẹ dặn nhưng khi mắc lỗi bạn thỏ con biết tự giác nhận lỗi như vậy là ngoan  rồi đấy các con. Con nên làm gì để ba mẹ vui lòng?

+Giáo dục trẻ: Chăm ngoan, vâng lời và yêu thương ba mẹ. Biết nhận lỗi khi mình làm sai.

+Suốt thời gian vừa rồi cô thấy lớp mình học rất ngoan, trả lời câu hỏi rất là giỏi cô thưởng cho cả lớp trò chơi thứ hai:

+ Trò chơi: “Tài năng của bé”

- Cách chơi: Cô cho trẻ tự chọn vai chơi,trẻ tự chọn mũ con vật cho vai của mình: (Thỏ mẹ, thỏ con, bươm bướm , bác gấu). Cô là người dẫn chuyện, người dẫn chuyện kể đến vai của nhân vật nào thì những bạn đóng vai của nhân vật đó sẽ nói tiếp lời thoại và thể hiện cử chỉ điệu bộ của nhân vật đó.

- Luật chơi: Bạn nào thể hiện tốt sẽ được cô và cả lớp thưởng một tràn pháo tay thật lớn

- Cô cùng trẻ tham gia chơi .

- Cô nhận xét- tuyên dương.

* Hoạt động 3: Kết thúc:

- Cô cùng trẻ vận động bài hát: “ Chú thỏ con”.

 

****************************************

 

 

 

LÊ THỊ HỒNG PHƯỢNG

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook